ข่าว"นายกฯ"นำครม.ทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา คู คลอง  - kachon.com

"นายกฯ"นำครม.ทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา คู คลอง 
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.เวลา 09.30 น.ที่บริเวณพระแม่ธรณีบีบมวยผม ถนนราชดำเนินใน เขตพระนคร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา พร้อมด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และคณะรัฐมนตรี (ครม.) ร่วมกิจกรรมจิตอาสา เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี ประจำปีพุทธศักราช 2562 โดยมี พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยผู้ว่าฯกทม.และปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีให้การต้อนรับ

 
โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้ได้เห็นความก้าวหน้า ในการดูแลบ้านเมืองของเราให้สะอาดสวยงาม เรื่องนี้เราให้ความสนใจมาเป็นเวลานาน รัฐบาลนี้พยายามทำทุกอย่างทั้งในคลอง และถนน แต่ปัญหาของบ้านเราคือ ระบบการระบายน้ำ ซึ่งทุกอย่างแก้ไม่ได้มาก เพราะระบบระบายน้ำยังเป็นแบบเดิม ปัญหาสำคัญคือโรงบำบัดน้ำเสียที่ยังมีไม่มากในพื้นที่กรุงเทพฯ ดังนั้นต้องแก้ปัญหาระบบการระบายน้ำให้ได้ วันนี้รัฐบาลให้ความสำคัญและได้ให้นโยบายไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างคนไทยต้องช่วยกัน โดยยึดกฎหมาย หากมีกฎหมายแล้วไม่ร่วมมือ ทุกอย่างก็ล้มเหลวไปหมด

 
จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เดินให้กำลังใจเจ้าหน้าที่จิตอาสาที่มาขุดลอกคูคลอง โดยได้แนะนำในเรื่องการตัดต้นไม้บนฟุตบาท พร้อมระบุว่า วันนี้ที่มาไม่ได้ต้องการให้ใครเดือดร้อน และไม่ได้ต้องการมารบกวนใจใครหรือรังแกคนจน ตามที่ถูกบิดเบือน ขอย้ำว่าที่มาต้องการมาขอบคุณ ที่พวกเราทำให้บ้านเมืองสะอาดเป็นเรื่องที่ดี แต่จะขัดแย้งอะไรกันนักหนา ไม่มีที่ไหนเป็นแบบนี้

 ต่อมานายกรัฐมนตรีได้นั่งเรือท้องแบนสำรวจคลองคูเมืองเดิม ถึงท่าเรือสำนักการระบายน้ำ ก่อนเดินทางต่อด้วยรถรางเพื่อสำรวจเส้นทางและชมกิจกรรมจิตอาสาการพัฒนาคลองคูเมืองเดิม มาถึงยังชุมชนปากคลองตลาด พร้อมแวะดูความคืบหน้าการก่อสร้างโครงข่ายรถไฟฟ้าและรถไฟชานเมือง ที่บริเวณสถานีสนามไชย พร้อมพบปะชาวชุมชนปากคลองตลาด ซึ่งมารอให้กกลังใจ และมอบดอกกุหลาบให้แก่นายกรัฐมนตรี.