ข่าว'เฉลิมชัย'ยันพรุ่งนี้มีคำตอบ ร่วม-ไม่ร่วมรัฐบาลแน่นอน   - kachon.com

'เฉลิมชัย'ยันพรุ่งนี้มีคำตอบ ร่วม-ไม่ร่วมรัฐบาลแน่นอน  
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. เมื่อเวลา 15.30 น.ที่บริเวณร้านอาหาร ทีเฮาท์ สามเสน กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์บางส่วน นำโดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค นายนราพัฒน์ แก้วทอง นางอรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ นางมัลลิกา บุญมีตระกูล(มหาสุข) นายธนา ชีระวนิช ร่วมกันรับประทานอาหาร พร้อมหารือถึงท่าทีการตัดสินใจร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ท่ามกลางกระแสข่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์ตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลแน่นอนแล้ว

โดยนายจุรินทร์ ยิ้มหวานให้กับผู้สื่อข่าว ขณะเดินเข้าร้านอาหาร ทีเฮาท์ พร้อมกล่าวว่า วันนี้แค่มาทานกาแฟกับคณะกรรมการบริหารพรรค 29 คนเท่านั้นไม่มีการหารืออะไรเป็นพิเศษ พร้อมทั้งปฏิเสธว่าไม่มีการพูดคุยเรื่องร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงไม่ตอบว่าจะนำความเห็นในที่ประชุมวันนี้ไปหารือในที่ประชุมร่วม ส.ส. ในวันพรุ่งนี้ (4 มิ.ย.) หรือไม่ ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชารัฐเตรียมแถลงข่าวร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับ 5 พรรคการเมืองในวันพรุ่งนี้แต่ไม่มีชื่อของพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า ไม่ทราบ

ด้านนายเฉลิมชัย กล่าวว่า การนัดกรรมการบริหารพรรคทั้ง 29 คนเพื่อเป็นการหารือ พูดคุยสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบันรวมถึงทำความเข้าใจก่อนประชุม ส.ส.ของพรรคในวันพรุ่งนี้ (4 มิ.ย) ส่วนทิศทางการประชุม ส.ส.53 คนจะเป็นไปในทิศทางใดขอให้รอฟังมติในที่ประชุม ขณะที่การตัดสินใจจะร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลนั้นก็ต้องอยู่ที่มติในที่ประชุมร่วมเช่นเดียวกัน และยืนยันว่าในวันพรุ่งนี้มีคำตอบอย่างแน่นอน ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชารัฐแจ้งการแถลงข่าวร่วมกับ 5 พรรคการเมืองโดยไม่มีชื่อพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายเฉลิมชัย กล่าวว่า เป็นเพราะพรรคประชาธิปัตย์มีระบบ มีขั้นตอนในการทำงาน

ด้านน.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ได้ปฏิเสธตอบคำถามกรณีโพสต์ Twitter ส่วนตัวที่ระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐอย่างแน่นอน โดยบอกเพียงสั้นๆว่า “มีข่าวดีและดิลไม่ล่ม พร้อมขอให้รอฟังในวันพรุ่งนี้ (4มิ.ย.)"