ข่าว7พรรคบุกทำเนียบทวง"บิ๊กตู่" เปิดชื่อกก.สรรหาส.ว. - kachon.com

7พรรคบุกทำเนียบทวง"บิ๊กตู่" เปิดชื่อกก.สรรหาส.ว.
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (ฝั่งก.พ.)นางลดาวัลย์ วงศ์ศรีวงศ์โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยตัวแทน 7 พรรคการเมือง ที่ร่วมลงสัตยาบันคัดค้านการสืบทอดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยื่นหนังสือถึงหัวหน้า คสช. ทวงถาม ความคืบหน้าการเปิดเผยรายชื่อคณะกรรมการสรรหา กระบวนการ และงบประมาณในการสรรหาวุฒิสภา (ส.ว.)

โดยนางลดาวัลย์ กล่าวว่า ได้เคยยื่นเรื่องเอาไว้เมื่อวันที่ 15 พ.ค. และได้หนังสือตอบรับจากสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา ว่าเรื่องดังกล่าวถึงหัวหน้า คสช.เรียบร้อย แต่ขณะนี้เรายังไม่ได้รับการตอบกลับมา และเมื่อเรายังไม่ได้เห็นรายชื่อทำให้ยังมีข้อสงสัยอยู่ หาก คสช.จริงใจขอให้เปิดเผยออกมา   

อย่างไรก็ตาม วันนี้ (4 พ.ค.)7 พรรคการเมืองจะมีการหารือกันว่าจะนำประเด็นข้างต้นไปอภิปรายก่อนการลงมติเลือกนายกฯหรือไม่ เพราะเราต้องการทำหน้าที่ให้ทุกอย่างเกิดความโปร่งใส การโหวตเลือกนายกฯถือว่า เป็นเรื่องสำคัญ ประชาชนจะได้เห็นนักการเมืองแต่ละพรรคทำตามคำพูดที่ได้หาเสียงกับประชาชนไว้หรือไม่ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของแคนดิเดตนายกฯ ของ 7 พรรคการเมืองนั้น จะได้ข้อสรุปในวันเดียวกันนี้

เมื่อถามว่า กังวลว่าจะมีงูเห่าหรือไม่ นางลดาวัลย์ ยอมรับว่ากังวล ซึ่งเรื่องงูเห่าถือเป็นการกระทำที่น่ารังเกียจ เชื่อว่าประชาชนไม่อยากเห็น และหวังว่าเรื่องเช่นนี้จะไม่ควรเกิดขึ้นในสถานการณ์ปัจจุบัน วันนี้ยังมั่นใจว่า 7 พรรคจะไม่มีงูเห่า.