ข่าว"ชวน"ชิ่งไม่เข้าประชุมส.ส.ปชป.ชี้ขาดร่วมรัฐบาล - kachon.com

"ชวน"ชิ่งไม่เข้าประชุมส.ส.ปชป.ชี้ขาดร่วมรัฐบาล
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ที่พรรคประชาธิปัตย์  นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางออกจากที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้รอเข้าร่วมการประชุมของพรรคในการตัดสินใจว่าจะร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ  โดยนายชวน กล่าวก่อนออกเดินทางว่า “ไปดูงานที่รัฐสภาใหม่หน่อยตอนนี้”

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงข่าวการจะลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. ถ้าพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล  โดยกล่าวทีเล่นทีจริงว่า  “จะออกไปไหนหละจ๊ะ” เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามถามย้ำเรื่องนี้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า “ไปประชุมแล้วครับ” ก่อนจะรีบเดินไปยังห้องประชุม ชั้น 3 ตึกม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ภายในที่ทำการพรรค 


ขณะที่นายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยเพื่อนส.ส.ในกลุ่ม อาทิ นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายจุติ ไกรฤกษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตเลขาธิกพรรค นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง  นายอิสสระ สมชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ น.ส.บุญธิดา แนน สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี และเป็นบุตรสาวของนายอิสสระ ได้เดินเข้ามาในที่ทำการพรรคด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม  โดยนายถาวร กล่าวหยอกล้อกับผู้สื่อข่าวว่า “เป็นไง วันนี้พี่หล่อไหม”.