ข่าวชพน.เคาะมติจับมือพปชร.พ่วงโหวต'บิ๊กตู่' - kachon.com

ชพน.เคาะมติจับมือพปชร.พ่วงโหวต'บิ๊กตู่'
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 มิ.ย. ที่พรรคชาติพัฒนา (ชพน.) นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา เป็นประธานประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค อาทิ นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรค พล.อ.ฐิติวัจน์ กำลังเอก รองหัวหน้าพรรค นายประเสริฐ บุญชัยสุข รองหัวหน้าพรรค และนายดล เหตระกูล เลขาธิการพรรค  เข้าร่วมประชุม

จากนั้นเวลา 14.30 น. นายเทวัญ แถลงภายหลังการประชุมว่า ตามที่พรรคพลังประชารัฐในฐานะแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ได้เชิญพรรคชาติพัฒนาเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐและพรรคการเมืองอื่นๆนั้น ทางพรรคชาติพัฒนาเห็นว่าการเลือกตั้งผ่านมา2เดือนแล้ว แต่ยังไม่สามารถมีการจัดตั้งรัฐบาลได้ ดังนั้นเพื่อให้จบในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ อีกทั้งเศรษฐกิจก็กำลังรอรัฐบาลชุดใหม่ พรรคชาติพัฒนาได้ดำเนินการตามมติพรรคที่มอบหมาย โดยวันนี้ได้ประชุมหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้องแล้ว และมีมติพรรคอย่างเป็นทางการตอบรับคำเชิญของพรรคพลังประชารัฐเข้าร่วมรัฐบาลโดยได้หารือกับพรรคพลังประชารัฐว่าขอฝากนโยบายก้าวหน้า ก้าวไกล ไทยไร้ปัญหา ซึ่งเป็นนโยบายด้านเศรษฐกิจและสังคมของพรรคที่ได้หาเสียงไว้กับประชาชน ซึ่งเป็นนโยบายหลักของพรรคชาติพัฒนามาบรรจุไว้ในนโยบายหลักของพรรครัฐบาลต่อไป โดยจะดำเนินการจัดส่งเอกสารให้กับพรรคพลังประชารัฐภายในวันนี้ (4 มิ.ย.)

เมื่อถามถึงกรณีที่การจัดสรรเก้าอี้รัฐมนตรีนั้น นายเทวัญ กล่าวว่า หลังจากนี้จะต้องมีการหารือร่วมกันต่อไป ซึ่งพรรคชาติพัฒนาเคยผ่านงานมาทุกด้านและเคยดูมาหลายกระทรวง ซึ่งก็มีความถนัดที่หลากหลาย ส่วนการโหวตนายกรัฐมนตรีในวันที่ 5 มิ.ย. นั้น เมื่อพรรคชาติพัฒนาตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลแล้วก็จะโหวตให้แคนดิเดตที่พรรคพลังประชารัฐเป็นผู้เสนอนั้นก็คือพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี.