ข่าวสามมิตรซุ่มติวส.ส.รับมือโหวตนายกฯ ปัดต่อรองเก้าอี้ - kachon.com

สามมิตรซุ่มติวส.ส.รับมือโหวตนายกฯ ปัดต่อรองเก้าอี้
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.  ภายหลังจบการแถลงข่าวจัดตั้งรัฐบาลระหว่างพรรคพลังประชารัฐ กับ 5 พรรคการเมือง ที่โรงแรมสุโกศล ซึ่งปรากฎว่านายสมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพปชร.และแกนนำกลุ่มสามมิตร ได้ลุกออกไประหว่างการแถลงข่าว ต่อมาปรากฎว่าแกนนำกลุ่มสามมิตร นำโดย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายสมศักดิ์ และนายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท ได้นัดส.ส.ในกลุ่มกว่า 30 คน หารือที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ ลาดพร้าว เพื่อร่วมรับประทานอาหารกลางวันพร้อมหารือการทำหน้าที่ของส.ส.ในสภาผู้แทนราษฎร  รวมทั้งการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 5 มิ.ย.นี้ นานกว่า 1 ชั่วโมง 

จากนั้นนายสุริยะ ให้สัมภาษณ์ว่า เรามาปรึกษาหารือกันว่าจะกำหนดตัวบุคคลที่จะอภิปราย สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ในฐานะแคนดิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐ ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี โดยกำหนดประเด็นสำคัญให้แต่ละคนได้อภิปรายชี้แจง หากเกิดกรณีที่ฝ่ายตรงข้ามอภิปรายไม่เห็นด้วย คิดว่าประชาชนอยากจะเห็นการจัดตั้งรัฐบาลให้เสร็จเรียบร้อยโดยเร็ว เพราะเศรษฐกิจโลกไม่ค่อยดี หากพล.อ.ประยุทธ์ ได้รับการเลือกเป็นนายกรัฐมนตรี จะได้ผลักดันนโยบายที่พรรคได้หาเสียงไว้ เพื่อแก้ปัญหาปากท้องประชาชน เช่น โนบายทางด้านการเกษตร การค้าขายและสวัสดิการเพื่อประชาชนต่าง ให้ประเทศได้ฟื้นฟูขึ้นมา นอกจากนั้นยังหารือเกี่ยวกับการทำงานในสภาฯเพื่อให้มีศักยภาพมากที่สุด

“เรานัดหารือกัน ไม่ได้มีเจตนาเพื่อต่อรองตำแหน่งใดๆทั้งสิ้น ที่ผ่านมาแม้ว่าจะเป็นหนึ่งในแกนนำ แต่ไม่เคยออกมาพูดขอตำแหน่งใดๆ ที่สำคัญที่สุดคือพรรคต้องมีกระทรวงที่ตอบสนองกับนโยบายการหาเสียง หากพรรคไม่เก็บกระทรวงสำคัญๆไว้เลย การเลือกตั้งครั้งหน้า ส.ส.ของเราจะไม่มีที่ยืน”นายสุริยะ กล่าว