ข่าวลือหึ่ง!มาร์คลาออกกลางสภาฯ หลังปชป.ร่วมงาน"พปชร." - kachon.com

ลือหึ่ง!มาร์คลาออกกลางสภาฯ หลังปชป.ร่วมงาน"พปชร."
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ที่พรรคประชาธิปัตย์  นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป. ) กล่าวภายหลังที่ประชุมร่วมกรรมการบริหารพรรคและส.ส.พรรค มีมติร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร. ) ว่ามติของที่ประชุม กำหนดให้ลงคะแนนลับ ผลปรากฎว่าเสียงข้างมาก 61 เสียง ให้ร่วมรัฐบาลกับพปชร. รวมถึงการร่วมลงมติ สนับสนุนบุคคลที่พปชร. จะเสนอให้ที่ประชุมร่วมรัฐสภา ในวันที่ 5 มิ.ย. ลงมติให้ดำรงตำแหน่งเป็นนายกฯด้วย เมื่อถามถึงกระแสข่าวลือกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าปชป. จะลาออกหากพรรคมีมติเข้าร่วมรัฐบาลกับพปชร. นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ในที่ประชุมนายอภิสิทธิ์ ไม่มีการแสดงความเห็นในประเด็นดังกล่าว มีเพียงแต่การอภิปรายถึงเหตุผลว่า เหตุใดปชป.จึงไม่ควรเข้าร่วมรัฐบาลกับพปชร.เท่านั้น  เมื่อถามว่า หากนายอภิสิทธิ์ตัดสินใจลาออกจากพรรคจริง จะมีผลอย่างไรต่อพรรคในอนาคตหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า “พรรคไม่ได้มีใครคนใดคนหนึ่งเป็นเจ้าของ ดังนั้นจะมีใครออกไปสักกี่คน จะเป็นอะไรหละ”
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  มีความเป็นไปได้สูงว่านายอภิสิทธิ์ จะตัดสินใจประกาศลาออกจากการเป็นส.ส. ในระหว่างการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อลงมติให้ความเห็นชอบบุคคล ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งทางพปชร.เตรียมเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี  ซึ่งปชป.มีมติสนับสนุนแนวทางดังกล่าว และประกาศพร้อมเป็นพรรคร่วมรัฐบาล   ซึ่งนายอภิสิทธิ์ต้องการรักษาสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน ในระหว่างการหาเสียง ที่ประกาศว่าจะไม่สนับสนุนพล.อ. ประยุทธ์  เพราะเห็นว่าแนวทางดังกล่าวเป็นการสืบทอดอำนาจ  และในระหว่างประขุมพรรคปชป. อดีตหัวหน้าพรรคปชป. ได้เสนอให้พรรคต้นสังกัดเป็นฝ้ายค้านอิสระ  แต่ไม่่ได้รับการยอมรับจากเสียงส่วนใหญ่ในพรรค 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กของนายสมชัย ศรีสุทธิยากร ,นายพริษฐ์  รัตนพลเสรีเรืองฤทธิ์,นายทัดชนม์ กลิ่นชำนิ ,3สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความขอลาออกจากพรรคแล้ว