ข่าว'สุทัศน์'เฮได้นั่งเก้าอี้ส.ส. หลัง'อภิสิทธิ์'ประกาศลาออก - kachon.com

'สุทัศน์'เฮได้นั่งเก้าอี้ส.ส. หลัง'อภิสิทธิ์'ประกาศลาออก
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ หอประชุมใหญ่บริษัททีโอที  ถนนแจ้งวัฒนะ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะตัดสินใจประกาศลาออกจากการเป็นส.ส. ในระหว่างการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อลงมติให้ความเห็นชอบบุคคล ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งทางพปชร.เตรียมเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี  และประกาศพร้อมเป็นพรรคร่วมรัฐบาล   ซึ่งนายอภิสิทธิ์ต้องการรักษาสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน ในระหว่างการหาเสียง ที่ประกาศว่าจะไม่สนับสนุนพล.อ. ประยุทธ์  เพราะเห็นว่าแนวทางดังกล่าวเป็นการสืบท

จากนั้น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และส.ส.บัญชีรายชื่อ แถลงลาออกจากการเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ โดยยืนยันไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีและไม่ต้องการสนับสนุนการสืบทอดอำนาจ  พร้อมกับขอบคุณสมาชิกที่พยายามหาทางออกให้กับตนเองโดยอยากจะช่วยรักษาเกียรติภูมิให้ตน โดยการงดออกเสียง ยอมรับว่าที่ผ่านมายอมรับว่าอึดอัดใจในการยกมือให้เลื่อนประชุมรัฐสภาเพื่อเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร และตนขอโอกาสนี้ขอโทษประชาชน ดังนั้นวันนี้เหลือทางเดียวในการรักษาเกียรติภูมิไม่ใช่ของตนเอง แต่เป็นของพรรคประชาธิปัตย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก นายอภิสิทธิ์ ลาออกจากการเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ ก็จะมีการขยับบัญชีรายชื่อจาก นายอภิสิทธิ์ ขึ้นมาเป็น นายสุทัศน์ เงินหมื่น ซึ่งอยู่ในลำดับที่ 21 ต่อจาก น.ส.จิตภัสร์ กฤดากรมาเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อแทน.