ข่าวสั่งโหวตนายกฯ20.30น. 'ปารีณา'แขวะพวกเด็กเลี้ยงแกะ - kachon.com

สั่งโหวตนายกฯ20.30น. 'ปารีณา'แขวะพวกเด็กเลี้ยงแกะ
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 5 มิ.ย. ที่บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ได้ขอหารือให้ที่ประชุมร่วมรัฐสภาปิดการอภิปรายอีกครั้ง เพราะได้อภิปรายมานานเกือบ 6 ชั่วโมงครึ่งแล้ว ถือว่าพอสมควรแล้ว อย่างไรก็ตาม นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานในที่ประชุม จึงได้หารือกับที่ประชุม เนื่องจากยังมีสมาชิกลงชื่อขออภิปรายไว้อีก 15 คน โดยตัวแทนของพรรคเพื่อไทยได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า จะตัดสมาชิกที่จะอภิปรายให้เหลือเพียงแค่ 5 คน และใช้เวลา 1 ชั่วโมง ขณะที่พรรคพลังประชารัฐแจ้งว่า เหลือผู้อภิปรายอีก 4 คน และขอเวลา 40 นาที ส่วนส.ว.นั้นมี 2 คน และขอเวลา 20นาที นายพรเพชรจึงแจ้งต่อที่ประชุมว่า จะสามารถลงมติโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีได้ในเวลาประมาณ 20.30 น.

จากนั้นนางปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ อภิปรายว่า การกล่าวหาว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สืบทอดอำนาจนั้น หากเป็นจริงก็คงไม่มีการเลือกตั้ง คงเป็นนายกฯ ต่อไปเลย ส่วนกรณีที่บางพรรคการเมืองตั้งโต๊ะแถลงข่าวว่า มีการซื้องูเห่าราคา 120 ล้านบาทนั้นก็ไม่เป็นความจริง เพราะวันนี้ไม่มีงูเห่า มีแต่เด็กเลี้ยงแกะ ทำให้นายคารม พลพรกลาง และนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ลุกขึ้นประท้วงและขอให้ถอนคำพูด แต่นางปารีณาไม่ยอมถอน โดยระบุว่าไม่ได้เอ่ยชื่อใคร แต่เห็นมีคนกินปูนร้อนท้อง นายคารมจึงระบุว่า หากไม่ยอมถอนคำพูด ก็ขอให้บันทึกการประชุมเอาไว้เป็นหลักฐานด้วย

ขณะที่ นายจุลพันธ์ อมรวิวันน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า หากมีส.ว.คนใดยกมือสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์แม้แต่คนเดียว ถือว่าความผิดสมบูรณ์ ซึ่งแม้ว่าเราจะไม่มีอำนาจถอดถอนส.ว.ได้ แต่สังคมจะจองกฐิน โดยจะรวบรวมรายชื่อเพื่อดำเนินการตามอำนาจที่รัฐธรรมนูญให้ไว้